X

Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai
Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai
Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai
Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai
Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai
Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai
Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai
Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai
Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai

Hraðar þróun ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla Hyundai

2

.

July
2018
/
HYUNDAI

Hyundai CRADLE, nýsköpunar- og þróunarfyrirtæki Hyundai Motor, hefur keypt hlut í  bandaríska tæknifyrirtækinu Metawave Corporation til að flýta þróun fyrirtækisins á hönnun nýrrar og byltingarkenndrar ratsjár fyrir sjálfkeyrandi bíla.

 

Metawave hefur náð góðum árangri í þróun nýrrar háhraðaratsjár með gervigreind, 3-D og G5-netkerfi sem talið er að gjörbylti getunni til að bera kennsl á ólík fyrirbæri í umhverfinu og bregðast við á viðeiagandi hátt. Tæknin mun augljóslega nýtast vel í bílaumferð þar sem margir og ólíkir hlutir þjóta hjá á hverri sekúndu eftir því sem ferðalaginu vindur fram. Þessa tækni hyggst Hyundai nýta í næstu kynslóðum sjálfakandi bíla frá fyrirtækinu, en nú þegar er rafknúni vetnisbíllinn Nexo fær um að aka sjálfur milli áfangastaða, hvort sem er á hraðbrautum, sveitavegum eða í jarðgöngum.

Takmarkanir ríkjandi lausna

Í þeim bílum sem nú eru búnir akstursaðstoð eða eru alfærir um að aka sjálfir milli áfangastaða gegna þrjár tegundir skynjara lykilhlutverki í akstrinum og framleiðendur velja eftir því hversu mikil geta bílanna á að vera: myndavélar, LiDAR (Light Detection And Ranging) eða leysigeisli og ratsjá. Myndavélarnar skila skýrustu upplausninni á umhverfið en sjá ekki fyrirbæri sem eru í mera en 50 metra fjarlægð. Leysigeislinn skynjar fyrirbæri í allt að 150 metra fjarlægð í tiltölulega góðri upplausn, en virkni bæði myndavéla og leysigeisla skerðist að einhverju leyti í slæmu skyggni og á óhreinum vegum í ryki og drullu. Virkni ratsjáarinnar er á hinn bóginn önnur því hún vinnur fyrst og fremst á lágri tíðni og „sér“ hluti í mikilli fjarlægð framundan, miklu fyrr en önnur tækni og við hvaða veður- og akstursskilyrði sem eru. Þær ratsjár sem nú eru á markaðnum hafa samt ekki nægilega gleitt „sjónarsvið“ á hluti sem eru í mikilli fjarlægð auk þess sem mynd á fyrirbæri til hliða í mikilli fjarlægð er ekki nægilega skýr til að tölvan geti greint á milli ólíkra hluta. Til þess þyrfti að fjölga loftnetum og dýrum örgjövum til að lesa úr gögnum ratsjárinnar.

Á tilraunamarkað 2021

Tækni Metawave sem fyrirtækið kallar WARLORD byggist á einum geisla í loftneti sem beinist á miklum hraða í allar áttir framan við bílinn. Stjórntölvan móttekur gögnin sem 4-D punktaský og greinir fyrirbærin jafnóðum. Þessa tækni hyggst Hyundai byggja á í þróun  næstu kynslóðar sjálfakandi bíla ásamt tækni frá tæknifyrirtækinu Aurora sem Hyundai hefur gert samstarfssamning við. Gert er ráð fyrir að fyrsti bíllinn sem nýtir tæknilausnirnar fari á sérhæfða tilraunamarkaði í völdum borgum árið 2021.

Fjárfestir í Autotalks

Hyundai hefur einnig keypt hlut í tæknifyrirtækinu Autotalks sem sérhæfir sig í þróun fullkomins samskiptakerfis fyrir bíla í umferðinni sem er ætlað að stuðla að auknu öryggi í uferðinni og betri nýtingu samgöngumannvirkja. Með Vehicle to Everything (V2X), eins og búnaðurinn heitir hjá Autotalks, tengjast bílar í víðtæku samskiptaneti þar sem áríðandi upplýsingum er miðlað á milli bíla, t.d. um árekstur framundan, skyndilega veglokun, óveður eða annað sem gæfi t.d. tilefni til að breyta um aðra og öruggari leið á áfangastað. Í sjálfkeyrandi bíl væri V2X viðbótarstuðningur við annan tæknibúnað sem sér um og stjórnar akstri bílsins.

 

Sjá fleiri fréttir