X

Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli
Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli
Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli
Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli
Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli
Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli
Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli
Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli
Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli

Þeir sem aka rafbíl vilja almennt ekki aftur bíl með sprengihreyfli

1

.

April
2019
/
JAGUAR

Framleiðslustjóri Jaguar, Giles Lenthall, hitti nýlega bílablaðamanninn og sjónvarpsþáttastjórnandann Jonny Smith hjá BBC til að ræða kosti rafbíla og hvernig best sé að umgangast þessa nýju tækni sem ryður sér sífellt meira rúm á hinum alþjóðlega bílamarkaði þar sem orkuskiptin í samgöngum bera hæst. Þegar Jonny og Giles hittust hafði Jonny haft fjórhjóladrifna rafbílinn Jaguar I-Pace að láni í sólarhring og vildi fræðast um það hjá Giles hvernig hann gæti nýtt sér kosti bílsins til hins ítrasta með sem hagkvæmustum hætti. Eftir níu mánaða reynslu af notkun I-Pace hafði Giles ýmis ráð og heilræði til að gefa Jonny, ráð sem nýtast öllum sem vilja kynna sér kosti rafbíla. Viðtal þeirra fór fram í bíltúr og er hér neðar á síðunni.

Heimahleðslustöð besti kosturinn

Til að byrja með ráðleggur Giles rafbílaeigendum að fá sér heimahleðslustöð til að hlaða bílinn í rólegheitum þegar heim er komið. Hann segir notkun og umgengni við heimahleðslustöðvar ekki ólíka umgengni okkar við snjallsíma sem við setjum gjarnan í hleðslu þegar heim er komið að loknum vinnudegi. Þessi venjubundna hegðun er af sama meiði: Að morgni er rafbíllinn fullhlaðinn, rétt eins og snjallsíminn. Kostur heimahleðslustöðvarinnar umfram hleðslu við venjulega heimilisinnstungu er m.a. sá að heimahleðslustöðin er mun fljótari að hlaða bílinn og í ljósi daglegra nota þar sem flestir ökumenn fara fremur stuttar vegalengdir dag hvern eru kostir hennar ótvíræðir.

Ók 3.000 km fyrir 4.000 krónur

Þegar Giles og fjölskylda ráðgera helgarferð úr fyrir borgina skipuleggja þau ferðalagið með tilliti til þess hvar orkusölustöðvar eru á leiðinni og athuga einnig hvort hægt sé að hlaða bílinn á gististöðunum. Slík skipulagning hefur þó sífellt minna vægi eftir því sem hleðslustöðvum fjölgar í Evrópu og það er að gerast mjög hratt. Giles hefur ekið bílnum sínum mikið, hann fer m.a. reglulega í heimsókn til foreldra sinna sem búa í München og aldrei lent í vandræðum. Sömu sögu er að segja af samstarfskonu hans sem fór í sumarfrí um Evrópu sl. sumar og ók meira en 3.000 km án nokkurra vandræða í daglegum akstri á alla þá áfangastaði sem hún hafði ráðgert. Á ferðalaginu eyddi hún einungis sem svarar 25 sterlingspundum í raforkukaup. Það svarar til um fjögur þúsund króna.

Góð drægni I-Pace

Uppgefið drægi rafhlöðu I-Pace er um 470 km samkvæmt WLTP. Fjölmargir utanaðkomandi þættir ráða þó rauneyðslu rafbíla rétt eins og þegar skoðuð er raundrægni bíla með sprengihreyfli. Þar ræður t.d. aksturslag ökumannsins miklu og í tilfelli I-Pace, sem er um 400 hestöfl og innan við 5 sekúndur að ná 100 km hraða úr kyrrstöðu, getur það reynst sumum erfitt að aka bílnum þannig að orkan nýtist sem best. Giles segir að veðurfarið hafi líka áhrif, eftir því sem kaldara sé styttist drægið. Einnig hefur notkun mismunandi búnaðar  áhrif á eyðsluna, svo sem sætis- og rúðuhitarar, miðstöðin og fleira auk þess sem farangursmagn og farþegafjöldi, loftþrýstingur í dekkjum og annað hafa líka áhrif rétt eins og í öllum tegundum ökutækja óháð orkugjafa. Að teknu tilliti til ytri áhrifaþátta á drægi rafbíla segir Giles þó að ökumenn Jaguar I-Pace geti almennt treyst því að komast að um 230 km á hleðslunni óháð ökulagi, hleðslu, veðri og vindum.

90% orkunnar skila sér til hjólanna

Einn eðliseiginleika rafbíla er skilvirkni orkunnar. Á rafbíl eins og I-Pace skila um 90% orku rafhlöðunnar sér beint til hjólanna til að knýja bílinn áfram. Í tilfelli bensín- og dísilbíla skila sér aðeins á milli 30 og 40 prósent orkunnar til hjólanna. Afgangurinn eyðist í viðnámi vélarhlutanna, bæði í einstökum mótorhlutum en líka í loft- og olíusíu auk þess sem lausagangur vélar í kyrrstöðu eyðir mikilli orku. Þessi atriði eiga ekki við um rafbíla. Samsetning rafbíla lýtur allt öðrum lögmálum, slit- og viðnámsfletir eru mjög fáir og afköstin að sama skapi margföld á við sprengihreyfil. Giles segir reynsluna af rafbílum almennt þá að þegar fólk hafi einu sinni reynt rafbíl til lengri tíma sé mjög fátítt að hinir sömu vilji skipta aftur yfir í bíl með sprengihreyfli.

Fjórhjóladrifni sportjeppinn Jaguar I-Pace

I-Pace er fjórhjóladrifinn fimm sæta sportjeppi með tvo rafmótora og 90kW rafhlöðu er unnt að hlaða frá 0-80% á innan við 45 mínútum með DC 100kW hleðslutæki. Drægi rafhlöðunnar er um 470 km (WLTP) og er bíllinn því einstaklega hagkvæmur til daglegra nota hvort sem er í bæjum, borgum eða dreifbýlum sveitum þar sem aðgangur er að hleðslu. Kynntu þér verð og búnað I-Pace í verðlista BL sem sækja má hér.

Sjá fleiri fréttir